Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Kinh nghiệm vượt qua nỗi nhớ nhà “Homesick » cho du học sinh

Đi du học xa nhà luôn mang theo những háo hức của du học sinh, bên cạnh đó cũng sẽ là những nỗi nhớ nhà «Homesick ». Vậy vượt qua nỗi nhớ nhà thế nào Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn vượt qua nỗi nhớ nhà:

  1. Hãy luôn bận rộn. Khi bạn đang chán nản hay cô đơn, hãy đưa ra một quyết định nhanh chóng. Hãy tích cực tham gia các hoạt động chung cùng với mọi người ở trường, và mặc dù lúc đầu bạn có thể chưa quen hoặc không tránh khỏi bị coi là ngờ nghệch khi tham gia các hoạt động này nhưng bạn đừng quá lo lắng về điều đó, vì bạn có thể gọi điện cho ai đó từ trường học của mình hoặc một tân du học sinh khác để cùng tham gia các hoạt động này cùng với bạn. Bạn có thể đi xem phim, đi nghe hoà nhạc hoặc đi uống cà phê.
  2. Hãy tập trung cho cuộc sống hiện tại của bạn. Hãy cất giữ những kỷ niệm của bạn. Dường như mọi người thường chỉ cố tỏ ra nhớ đến những điều tốt đẹp về đất nước mình.
  3. Luôn có những điều tốt đẹp và những điều chưa tốt ở xung quanh bạn. Hãy quan sát  cuộc sống hiện tại đang diễn ra xung quanh bạn, bạn sẽ nhận thấy và cảm nhận được những điều thú vị, những điều khác biệt, có những có điều tốt đẹp hơn và có cả những  điều không tốt. Đó mới là cuộc sống.
  4. Hãy nói chuyện một cách cởi mở với hàng xóm hoặc trò chuyện với những người bạn của bạn. Thỉnh thoảng hãy tâm sự với họ là bản thân bạn cảm thấy buồn chán và ít hứng thú với cuộc sống hiện giờ như thế nào. Tuy nhiên bạn chỉ nên nói điều đó với một thái độ binh thường, bỏi vì nếu bạn tỏ ra quá gay gắt hoặc quá bi quan về những gì bạn đang cảm thấy thì bạn sẽ bị cô lập và tách rời với những người xung quanh bạn.
  5. Hãy kết bạn. Cách tốt nhất là kết bạn với những người bạn mới để giao lưu, học hỏi và trò chuyện với họ. Hầu hết những người bạn mới gặp, đặc biệt là những bạn sinh viên cùng lớp học với bạn sẽ rất thân thiện và có hứng thú muốn kết bạn với bạn. Bởi vì chỉ riêng giọng nói khác biệt của bạn thôi cũng đã thu hút họ rồi. Bạn có thể chủ động làm quen và gọi điện trước cho họ, thay vì đợi họ gọi điện cho bạn.
  6. Tham gia các câu lạc bộ hoặc các đội thể thao. Tham gia các hoạt động chung ở trường học. Hoặc tham gia nhóm những người trẻ tuổi ở nhà thờ hoặc bạn có thể là tình nguyện viên dạy các bạn trẻ một kỹ năng nào đó mà bạn biết mà họ đang muốn học. Tham gia những hoạt động như thế này sẽ giúp bạn kết bạn dễ dàng hơn.
  7. Đừng suốt ngày chỉ ngồi trong phòng để viết thư về nhà. Một hoạt động mang tính tập thể sẽ giúp bạn vượt qua sự buồn rầu; và nhờ đó mà bố mẹ nuôi và những người bạn mới của bạn không phải băn khoăn và cố đoán biết về cách cư xử của bạn. Nếu bạn muốn một viết thư về những cảm nhận của mình thì hãy dành 1 ngày để đọc lại những điều đó trước khi gửi bức thư đó đi ( như vậy sẽ tốt hơn, hãy giữ thói quên viết nhận ký).

Lúc đầu bạn có thể cảm thấy buồn vì nhớ nhà nên tâm trạng không được vui nhưng sau này khi bắt đầu quen dần với cuộc sống mới, bạn sẽ thấy cuộc sống xung quanh sẽ hoàn toàn khác trước và rất thú vị.

Một số mẹo nhỏ giúp bạn:    

Không nên trao đổi thư từ quá nhiều với người thân trong tháng đầu tiên khi bạn mới sang, mà bạn nên dành nhiều thời gian của mình để khám phá cuộc sống mới của bạn. Vì nếu bạn dành quá nhiều thời gian trao đổi thư từ với bố mẹ và những người bạn thân thì điều này sẽ có ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng của bạn vì bạn sẽ lúc nào cũng cảm thấy nhớ nhà. Hãy bỏ lại nỗi nhớ nhà phía sau để khám phá những điều thú vị về cuộc sống mới.

Chúc các bạn thành công và có một tương lai tương sáng!

https://ift.tt/2A7qwmm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét