Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Canada: Một người phụ nữ cùng 4 đứa con nhỏ thi ệt mạ ng trong vụ c háy nhà thả m kh ốc

Cộng đồng và đất nước hiện đang đau buồn về sự mất mát này.

Theo tin tức tà n k hốc được cập nhật từ Nothern Ontario, một người mẹ và bốn đứa con của cô ấy đã bị ch ết trong vụ hỏ a hoạ n xảy ra tại Big Trout Lake First Nation. Vụ cháy nhà xảy ra vào sáng sớm thứ Năm, ngày 2 tháng 5.

Theo cảnh sát trưởng Donny Morris, ngôi nhà bốc ch áy là nhà của một người mẹ đơn thân và bốn đứa con của cô. Tất cả năm người trong số họ chết thảm trong vụ hỏ a ho ạn và Cảnh sát trưởng cũng nói rằng một số người khác bị thương trong khi cố gắng giải cứu gia đình nhưng không có người nào được tiết lộ danh tính.

Họ cũng không thể xác định được nguyên nhân bắt đầu vụ ch áy, và Cảnh sát trưởng nói với CBC rằng việc thiếu các nguồn lực chữa chá y thích hợp trong cộng đồng của họ chỉ khiến tình hình tồ i tệ hơn.

Trong khi ông ấy không biết liệu ngôi nhà nơi đám chá y bùng phát có báo cháy hay không, ông ấy nói rằng toàn bộ khu vực không có tất cả các thiết bị cần thiết như vòi chữa c háy với áp lực nước cao. Ông cũng nói rằng những ngôi nhà trong khu vực này ngày càng tồi tàn.

Sau hậu quả của vụ hỏ a hoạ n tà n kh ốc này, các nhóm hỗ trợ đang được gửi đến Big Trout Lake để giúp cộng đồng, nơi có khoảng 1000 cư dân,để giải quyết sự mất mát này.

Cảnh sát trưởng Donny Morris nói với CBC rằng sự mất mát này đặc biệt khó khăn để vượt qua. Ông nói, “Mọi người đều bị ảnh hưởng, đặc biệt là khi nói đến trẻ em, đó là phần khó khăn – khi bạn biết rằng những đứa trẻ này sẽ không lớn lên và ra đi một cách b i th ảm.”

Những người Canada khác cũng đang chia sẻ nỗi đau buồn, những lời cầu nguyện và hỗ trợ cho các nạn nhân và cộng đồng được thực hiện trực tuyến.

Thật không may, đây không phải là lần đầu tiên một đám ch áy tàn phá cộng đồng First Nations ở Ontario. Vào tháng 4 năm 2016, một vụ h ỏa h oạn đã xảy ra tại Gulangikum. Trong trường hợp đó, chín người đã thi ệt mạ ng, bao gồm một em bé và hai đứa trẻ, 4 và 2 tuổi.

Vụ cháy hôm qua tại hồ Big Trout vẫn đang được điề u t ra.

Ảnh bìa được sử dụng cho mục đích minh họa.

Báo Canada.

 

 

 

http://bit.ly/2DN9Y2y

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét