Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

NÓNG: Sau không chi.ến, Pakistan và Ấn Độ đ.ấu ph.áo hạng nặng ở Kashmir – Tình hình ngày càng căng thẳng

Bộ Quốc phòng Ấn Độ thông báo Ph.áo binh Pakistan sáng nay đã liên tiếp nã đạn vào các vị trí của Quân đội nước này dọc theo Đường ranh giới kiểm soát ở khu vực tranh chấp Kashmir.

Hãng tin Spunik (Nga) dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết Ph.áo binh Pakistan sáng nay đã liên tiếp nã đạn vào các vị trí của Quân đội nước này dọc theo Đường ranh giới kiểm soát (LoC) phân định giữa 2 vùng do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát ở khu vực tranh chấp Kashmir.

 

NÓNG: Sau không chiến, Pakistan và Ấn Độ đấu pháo hạng nặng ở Kashmir - Căng như dây đàn

Ảnh minh họa

 

Trung tá Devender Anand, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ấn Độ tuyên bố Pakistan đã vi phạm nghiêm trọng lệnh ngừng b.ắn.

Cụ thể, tờ Hindustan Times dẫn lời viên sĩ quan Ấn Độ cho biết:

"Vào khoảng 6h00 sáng nay (giờ địa phương, tức 00:30 giờ GMT), Pakistan đã bất ngờ tiến hành hoạt động vi phạm lệnh ngừng b.ắn khi liên tiếp n.ã ph.áo cối và s.úng bộ binh dọc theo Đường ranh giới kiểm soát ở khu vực Krishna Ghati. Quân đội Ấn Độ đã lập tức phản ph.áo mạnh mẽ và hiệu quả".

Trước đó, Quân đội Ấn Độ đã nâng mức cảnh báo ngay sau vụ t.ấn c.ông khủ.ng b.ố ở Pulwama vào ngày 14/2. Căng thẳng đã bị đẩy lên đỉnh điểm vào hôm qua khi các máy bay chi.ến đ.ấu của Không quân Ấn Độ và Pakistan n.ã t.ên l.ửa vào nhau một cách không thương tiếc.

Kết quả, phía Pakistan tuyên b.ố đã b.ắn hạ 2 máy bay ch.iến đ.ấu của đối phương còn Ấn Độ cũng không kém khi tuyên b.ố đã b.ắn h.ạ 1 tiêm kích F-16 của Không quân Pakistan, nhưng họ thừa nhận đã m.ất 2 máy bay gồm 1 chiếc MI-17-V5 bị rơi do lỗi kỹ thuật và 1 chiếc MiG-21.

 

 

 

 

https://ift.tt/2GOvasa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét