Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Giá nhà ở Canada có đắt không?

Mua nhà ở Canada là sự quan tâm mà bất cư người nào đang hoặc đã có ý định đ ị n h c ư Canada mong muốn tìm hiểu. Nhất là mua nhà ở các thành phố, tỉnh bang lớn như Toronto, Vancouver hay Québec thì càng phải tìm hiểu kỹ càng về giá cũng như b ấ t đ ộ n g s ả n khu vực đó. Vậy giá nhà ở Canada có đắt không? Muốn mua nhà ở các thành phố lớn Canada cần có những gì?

Tình hình giá nhà tại Canada những năm gần đây?

Thị trường bất động sản mà cụ thể hơn là nhà đất Canada đang đứng trước nguy cơ sốt giá vì lượng cầu tăng vọt trong 1 năm trở lại đây. Theo đó giá nhà đất tại Canada, đặc biệt tại các thành phố lớn Canada đang có xu hướng tăng đều. Rất may điều này chỉ đúng đối với những khu trung tâm, nơi thị trường bất động sản luôn trong trạng thái nóng sốt. Giá nhà ở Canada tại những khu vực còn lại thực tế lại đang có xu hướng giảm. Những thành phố Canada hiện đang có mức giá nhà tăng (Số liệu của Cơ quan Thống kê Canada năm 2016):

- Vancouver: Giá trung bình một căn nhà vào khoảng 1.093.267 CAD ( khoảng 20 tỷ VNĐ).Prince - Edward Island (Đảo Hoàng Tử): Giá trung bình 194.094 CAD (hơn 2 tỷ VND).
- Victoria: Giá trung bình: 575.858 CAD (Khoảng 10 tỷ VNĐ).
- Toronto: Giá trung bình: 793.915 USD (khoảng 14 tỷ VNĐ)
- Hamilton – Burlington: 486.008 CAD (Khoảng 8 tỷ VNĐ).

Giá nhà ở Canada có đắt không?
Những thành phố Canada hiện đang có mức giá nhà giảm (Số liệu của Cơ quan Thống kê Canada năm 2016):

- Thành phố QuéBec: Giá trung bình: 259.851 CAD (Khoảng 4 tỷ VND)
- Calgary: Giá trung bình 455.220 CAD (khoảng 8 tỷ VNĐ)
- Sherbrooke: Giá trung bình 288.750 CAD (khoảng 4 tỷ VNĐ)
Nhìn chung giá nhà ở Canada không hề đắt mà còn thấp hơn so với nhiều nước trên thế giới.

Tôi có mua nổi nhà ở các thành phố lớn Canada?
Đối với những người vừa mới đ ị n h c ư Canada hay đang có ý định đ ị n h c ư Canada thì mua nhà ở đây là việc cần thiết. Mua nhà ở Canada khá dễ dàng vì Chính phủ Canada có nhiều chính sách ưu đãi trong việc mua bán bất động sản cho người nhập cư. Thị trường nhà ở Canada hiện đang trong giai đoạn lý tưởng cho người mua. Nếu có một công việc ổn định và mức thu nhập trung bình, bạn có thể mua được nhà ở Canada thậm chí là những thành phố lớn. Nếu cảm thấy giá nhà ở Canada tại những thành phố như Toronto và Vancouver quá đắt thì có thể chọn Ottawa, Québec, Winning – Đây cũng là những thành phố lớn và có mức sống rất tốt.

Giá nhà ở Canada không quá đắt so với các nước phát triển khác trên thế giới

Để mua nhà ở Canada, tôi cần làm gì?

Làm việc và tích góp đủ số t i ề n mua nhà. Nếu không đủ thì có thể vay (Chính phủ Canada có hỗ trợ cho vay t i ề n mua nhà cho người n h ậ p cư). Hầu hết người dân Canada ở những thành phố lớn đều vay ngân hàng khi mua nhà, thời hạn vay có thể lên đến hàng chục năm (chỉ cần chứng minh được ổn định t à i c h í n h của cá nhân).
Nhờ người môi giới địa phương xem xét và lựa chọn ngôi nhà tốt với giá cả hợp lý, sau đó soạn thảo hợp đồng mua bán có thông tin chi tiết về quyền sở hữu đất và việc kiểm tra nhà cửa. Liên hệ với luật sư b ấ t đ ộ n g s ả n để chuyển nhượng quyền sở hữu ngôi nhà. Thanh toán theo thỏa thuận và chuyển đến nơi ở mới.
Dù mua nhà đất ở Canada để đầu tư sinh lời hay để ở thì đó cũng là quyết định đúng đắn của người mua. Đặc biệt, những người có ý định sinh sống lâu dài ở Canada càng cần phải sở hữu một ngôi nhà tại Canada. Trước khi mua nhà, chúng ta cần tìm hiểu phong tục, khí hậu và mức sống của từng vùng miền. Vì Canada là một đất nước rộng lớn, mỗi tỉnh bang có những đặc điểm khác nhau nên sẽ ảnh hưởng đến giá trị ngôi nhà.

theo interimm.vn

 

 

 

 

 

 

 

https://ift.tt/33tv8gY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét