Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

Những thay đổi mới ở Úc bạn cần biết trước ngày 1/1/2020

Năm mới đang đến gần, đi kèm theo đó sẽ là một loạt các quy định mới, bao gồm một điều ắt hẳn sẽ khiến cánh tài xế phải đau đầ u. Dưới đây là tất tần tật những gì bạn cần biết.

Năm mới đang gõ cửa.

Trong khi nhiều người trong chúng ta còn đang nôn nao đón chờ một thập kỉ mới và tận hưởng kỳ nghỉ lễ, ngày đầu tiên của năm 2020 sẽ là một khoảng thời gian bận rộn thực sự với nhiều thay đổi về luật, phí, lệ phí, thuế và lợi ích.

Đây là những gì bạn cần phải biết trước ngày 1 tháng 1 năm 2020.

HỖ TRỢ NGƯỜI LẦN ĐẦU MUA NHÀ
Chương trình Cho vay vốn mua nhà First Home Loan Deposit Scheme của Thủ tướng trị giá $500 triệu được công bố ngay trước cuộc bầu cử tháng 5, sẽ được triển khai từ ngày 1 tháng 1. Điều này đồng nghĩa với 10,000 người vay đủ điều kiện sẽ được hỗ trợ mua nhà sớm hơn.

Thông thường, người mua cần nộp một khoản đặt cọc khoảng 20% để tránh phải trả tiền bảo hiểm thế chấp.

Nhưng theo chương trình mới, người tham gia chỉ cần đặt cọc 5% và Chính phủ sẽ lo liệu phần còn lại theo một khoản vay đặc biệt.

Chính sách này giới hạn cho các khu bất động sản dưới $700.000 ở Sydney, $600,000 ở Melbourne và còn ít hơn ở các khu vực khác. Đối tượng chính của chương trình là những người Úc độc thân có thu nhập hàng năm lên tới $125,000 hoặc các cặp vợ chồng có thu nhập $200,000.

CAMERA BẮN TỐC ĐỘ KHÔNG CỐ ĐỊNH
Từ ngày 1 tháng 1, Chính quyền Tây Úc sẽ xóa phần cập nhật vị trí camera tốc độ của Lực lượng Cảnh s át WA.

Cho đến thời điểm hiện tại, lực lượng cảnh sá t bang vẫn đang cung cấp các thông tin về vị trí camera tốc độ được lắp đặt theo từng ngày cụ thể. Tuy nhiên, tới năm 2020, các thông tin như thế này sẽ không được tiết lộ nữa với hy vọng người dân sẽ tuân thủ các yêu cầu về tốc độ an toàn hơn.

Kế hoạch của bang Tây Úc là, cánh tài xế sẽ được cung cấp một danh sách với khoảng 1800 địa điểm trên toàn tiểu bang. Những vị trí này có thể có, cũng có thể không có camera bắn tốc độ.

GIÁ CẢ LEO THANG
Theo Herald Sun, các công ty năng lượng dự kiến tăng giá điện của bang Victoria từ ngày 1 tháng 1.

Tờ tạp chí này tiết lộ, công ty Origin sẽ tăng giá các ưu đãi thị trường của họ lên 7.7%, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải trả thêm $122 mỗi năm. Simply Energy cũng sẽ tăng trung bình 10.7%, tương tương $159 một năm.

Thông tin này trùng khớp với mức tăng 7.8% được đưa ra bởi Ủy ban Dịch vụ thiết yếu về giá điện mặc định mới của Victoria, được giới thiệu vào năm 2019 để cung cấp ưu đãi cơ sở cạnh tranh tốt hơn cho người tiêu dùng.

BẢO VỆ NHÂN CHỨNG

Những người báo cáo các hành vi sai trái và các nhân chứng sẽ được bảo vệ tốt hơn kể từ 2020. Các công ty thông tin đại chúng, các công ty độ c quyền lớn và ủy thác của các tổ chức hưu bổng do APRA quy định đều nhận được yêu cầu áp dụng chính sách tố giác mới từ đầu năm 2020.

Chính sách này bao gồm thông tin về các biện pháp bảo vệ pháp lý có sẵn dành cho người tố cáo và quy định phương thức mà một công ty có thể sử dụng để điều tra các khiếu nại và bảo vệ người tố cáo khỏi các tổn h ại.

NGHỈ PHÉP DÀNH CHO CHA MẸ
Bất cứ ai sinh hoặc nhận con nuôi vào hoặc sau ngày 1 tháng 1 năm 2020 đều sẽ được hưởng những thay đổi mới về các chính sách chi trả mới.

Hiện tại, người dân không được phép nghỉ nhiều hơn tám (08) tuần có lương để chăm sóc chính cho một đứa trẻ mới gia nhập gia đình.

Luật mới năm 2020 sẽ tăng thời gian lên 12 tuần nếu người dân si nh hoặc nhận con nuôi vào hoặc sau ngày 1 tháng 1.

Cũng sẽ có một điều khoản Công việc nguy hiểm mới đối với Khoản trợ cấp trả cho cha mẹ này.

XÓA BỎ LUẬT GIỚI NGHIÊM
Người dân Sydney sẽ phải chờ đến tận ngày 14 tháng 1 để chính thức ăn mừng sự kiện xóa bỏ luật giới nghiêm đầy tranh cãi được ban h ành vào năm 2014.

Thủ tướng Gladys Berejiklian cho biết, luật giới nghiêm sẽ không còn được áp dụng kể từ ngày đó, ngoại trừ khu vực Kings Cross.


Được ban hành từ 2014 với mục đích giảm thiểu số vụ tấn cô ng vào đêm khuya ở khu vực trung tâm, luật này đã vấp phải những chỉ trích nặng nề vì ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc s ống về đêm của Sydney.

Tháng 9/2019, một báo cáo nghị viện của Ủy ban Lựa chọn chung về Kinh tế ban đêm của Sydney đã đề nghị phủ Liên minh dỡ bỏ luật này ở khu vực CBD, nói rằng dự luật gây tổn thất $16 tỷ mỗi năm.

TH UỐC RẺ HƠN
Một tin tốt lành khác: người dân Úc có thể tiếp cận với thu ốc giá cả phải chăng hơn.

Từ ngày 1 tháng 1, yêu cầu để được nhận miễn phí hoặc mua giảm giá các loại thu ốc thông qua Chương trình Phúc lợi Dược phẩm sẽ được giảm xuống đối với người nghỉ hưu và người được miễn giảm ưu tiên.

THANH TOÁN VỚI CÁC CÔNG TY NHÀ NƯỚC
Trong năm mới, các cơ quan chính phủ liên bang sẽ được yêu cầu thanh toán hóa đơn điện tử cho các hợp đồng có giá trị lên tới $1 triệu trong vòng năm (05) ngày. Nếu không đáp ứng được kỳ hạn nói trên, các doanh nghiệp này sẽ phải đối mặt với khoản tính lãi được áp dụng với bất kỳ khoản thanh toán trễ nào, miễn là cả nhà cung cấp và đại lý đều sử dụng hóa đơn điện tử.

Theo Bộ trưởng tài chính Mathias Cormann, đây sẽ là một lợi thế để khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ ký hợp đồng với các cơ quan chính phủ liên bang.

NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO
Lãnh thổ Thủ đô Úc ACT đang nỗ lực tiến tới việc 100% lãnh thổ sử dụng năng lượng tái tạo vào ngày 1 tháng 1 năm 2020 tới. Điều này sẽ khiến nơi đây trở thành khu vực tài phán thứ 8 trên thế giới có dân số trên 100,000 đạt được thành tích này.

Các tiểu bang và vùng lãnh thổ đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi để sử dụng năng lượng tái tạo trong tương lai. Trong bối cảnh chính phủ liên bang đang thiếu sự lãnh đạo, một số bang và vùng lãnh thổ đã tuyên bố tự mình thực chính sách năng lượng tái tạo, Ủy viên Hội đồng Khí hậu và Chuyên gia năng lượng Greg Bourne cho biết hồi đầu năm nay.

ĐÓNG GÓP HƯU BỔNG
Những ai đang làm việc với từ 2 chủ lao động trở lên và đủ điều kiện sẽ được phép đăng ký để từ chối đóng khoản tiền bảo đảm hưu trí ở một số chủ lao động họ đang làm việc.

Điều này sẽ giúp lao động tránh được vấn đề vô tình đóng quá khoản đóng góp bảo đảm hưu bổng được yêu cầu.

NỀN TẢNG ĐÁNH GIÁ MỚI
Một hệ thống xếp hạng các trung tâm chăm sóc trẻ em mới ở NSW sẽ được triển khai vào dịp năm mới.

Trên toàn tiểu bang, các trung tâm chăm sóc trẻ em sẽ được yêu cầu hiển thị một nhãn dán ghi rõ số sao được đánh giá ở gần lối vào.

Hệ thống xếp hạng được dựa trên tiêu chuẩn chất lượng quốc gia (National Quality Framework) trong lĩnh vực giáo dục. Việc đánh giá dựa trên việc các cơ sở này có hoàn thành tiêu chuẩn quốc gia/đã đáp ứng được/ cần phải cải thiện thêm.


Kể từ hôm nay, một hệ thống xếp hạng mới của các trung tâm chăm sóc trẻ em ở NSW sẽ được triển khai.
KHU POSTCODE
Bộ điều chỉnh năng lượng sạch Úc đã tiết lộ một số thay đổi với khu vực mã bưu điện để lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời.

Người ta tin rằng những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến số tiền trợ cấp cho các khu vực nhất định, mặc dù phần lớn các mã bưu điện sẽ không bị ảnh hưởng.

Truy cập trang web AEMO để biết thêm chi tiết

CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP MIỄN PHÍ
Chính quyền NSW đã cam kết tài trợ cho 70,000 vị trí thực tập sinh, nghĩa là từ dịp năm mới này, chính phủ tiểu bang sẽ trả phí sinh viên cho một số lượng lớn thực tập sinh may mắn.

Tóm lại, các học viên đủ điều kiện tham gia khóa thực tập do chính phủ tài trợ vào hoặc sau ngày 1 tháng 1 năm 2020 sẽ không phải trả khoản phí sinh viên lên tới $1000.

https://ift.tt/2tTJyu1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét