Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2020

Chân dung Joe Biden, tân Tổng thống Mỹ thứ 46: Tuổi thơ cơ cực, cuộc đời đầy biến cố

Chiến thắng tại kỳ tranh cử Tổng thống Mỹ 2020 đã khiến mọi người đặt nhiều sự quan tâm hơn cho ông Joe Biden.

 

Vào đêm ngày 7/11 (giờ Việt Nam), các hãng truyền thông lớn của Mỹ như CNN, The Guardian, The New York Times, AP News... đã đưa tin về chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Trước khi gặt được thành công trong sự nghiệp, ông Joe Biden từng trải qua tuổi thơ nghèo khó, một cuộc đời đầy thăng trầm với nhiều biến cố lớn.

 Ông Joe Biden - người chiến thắng Donald Trump trong kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. (Ảnh: AP).

Ông Joe Biden - người chiến thắng Donald Trump trong kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. (Ảnh: AP).

Tuổi thơ cơ cực của ông Joe Biden

Sinh ngày 20/11/1942, Joseph Robinette Biden Jr. lớn lên ở Scranton, Pennsylvania trong một gia đình Mỹ gốc Ireland. Ông Biden có cha là một nhân viên kinh doanh xe hơi. Tuy nhiên, vào khoảng thập niên 1950, lúc ông được 10 tuổi, thành phố đã trải qua giai đoạn khó khăn và cha của ông đã bị mất việc, khiến cả nhà sau đó phải chuyển đến Delaware.

Chia sẻ về người cha của mình, ông Biden cho biết: “Bố tôi vẫn thường nói: ‘Này nhà vô địch, khi bị đời quật ngã, con phải luôn đứng dậy'”. Tại Delaware, ông Joe Biden ngày càng trưởng thành và củng cố quan điểm chính trị của mình.

 Ông Joe Biden trong một cuộc diễn thuyết. (Ảnh: CNN).

Ông Joe Biden trong một cuộc diễn thuyết. (Ảnh: CNN).

Được biết, ông Biden đã gặp rất nhiều khó khăn vì tật nói lắp của mình trong những năm tháng tuổi thơ và thời học Trung học. Mặc dù vậy, ông Joe Biden vẫn nỗ lực tìm cách vượt qua, ông được theo học ở những ngôi trường vốn dành cho con nhà giàu như Đại học Delaware và trường luật Syracuse. Sau rất nhiều cố gắng, cuối cùng ông cũng chinh phục được giấc mơ của mình, đó là trở thành tân Tổng thống Mỹ.

 

Những biến cố trong cuộc đời

Ông Joe Biden đã trải qua rất nhiều biến cố trong cuộc đời mình. Năm 1972, ông đã phải đối mặt với một thực tại vô cùng đau đớn, đó là vợ ông - Nellia và cô con gái 1 tuổi Naomi qua đời trong vụ tai nạn xe hơi trên đường đi mua đồ chuẩn bị cho dịp lễ Giáng Sinh. Cũng trong vụ tai nạn này, hai con trai của ông đã bị thương nặng.

 Người vợ đầu và con gái đầu của ông Joe Biden. (Ảnh: Daily Mail).

Người vợ đầu và con gái đầu của ông Joe Biden. (Ảnh: Daily Mail).

Sau đó, hai người con trai của ông cũng dần hồi phục trở lại. Người con trai đầu, niềm tự hào của ông là Beau Biden, cũng bước vào con đường chính trị, trở thành Tổng chưởng lý ở Delaware. Dù vậy, nỗi đau lại kéo dài khi Beau Biden ra đi vào năm 2015 vì căn bệnh hiểm nghèo. Chia sẻ về nỗi mất mát này, ông Joe Biden cho biết: "Bi kịch ấy chưa bao giờ phai nhạt".

Về người con trai còn lại, Hunter Biden lại khiến ông Joe Biden phải lo nghĩ nhiều. Được biết, Hunter Biden bị khai trừ khỏi Hải quân Mỹ năm 2014 vì thói quen không tốt của bản thân. Hiện tại, Hunter Biden đang là một họa sĩ làm việc ở Los Angeles, có tất cả 5 người con, trong đó 3 đứa con với vợ cũ Kathleen và 2 người con với người vợ thứ 2, Melissa Cohen.

 Beau Biden - người con trai đầu của ông Joe Biden. (Ảnh: The Guardian).

Beau Biden - người con trai đầu của ông Joe Biden. (Ảnh: The Guardian).

Đối với ông Joe Biden, sau khi người vợ đầu qua đời, ông đã tiến thêm bước nữa với Jill Jacobs, một giáo viên. Cả hai đã có chung một người con gái là Ashley, sinh năm 1981. Ông Joe Biden thường xuyên xuất hiện cùng người vợ thứ hai của mình, cho thấy ông luôn tôn trọng và dành tình cảm cho bà.

 Ông Joe Biden và người vợ thứ hai. (Ảnh: AP).

Ông Joe Biden và người vợ thứ hai. (Ảnh: AP).

Gia sản và sức khỏe

Nhờ vào việc bán sách và các chuyến công du nên thu nhập của ông Joe Biden đã tăng rất nhanh từ thời điểm đó. Năm 2017, cuốn sách đầu tiên mà ông Biden đề cập đến sự qua đời của con trai Beau đã lọt top bán chạy nhất năm đó. Theo tài liệu tài chính công bố năm 2019, vợ chồng ông Biden sở hữu khối tài sản khoảng 9 triệu USD (hơn 208 tỷ đồng).

 Phần lớn tài sản của ông Joe Biden có được từ việc viết sách. (Ảnh: CNN).

Phần lớn tài sản của ông Joe Biden có được từ việc viết sách. (Ảnh: CNN).

Được biết, hiện tại vợ chồng Joe Biden vẫn đang thực hiện 2 dự án sách khác còn dở dang. Ngoài thu nhập từ việc viết sách, Joe Biden còn giảng dạy và đứng tên Trung tâm Penn Bide tại Đại học Pennsylvania. Công việc này giúp ông bỏ túi 540.000 USD (hơn 12,5 tỷ đồng) mỗi năm. Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng mỗi buổi diễn thuyết của ông Joe Biden thu về 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng).

Vợ của ông cũng được cho là có khoảng thu nhập không nhỏ, lên tới 700.000 USD (hơn 16 tỷ đồng) từ mảng giáo dục. Năm 2020, trong báo cáo thuế năm 2019 đã tiết lộ mức thuế mà vợ chồng ông Joe Biden phải trả lên tới 346.000 USD (hơn 8 tỷ đồng) cho khoản thu nhập lên tới 985.000 USD (hơn 22 tỷ đồng).

 Vợ chồng ông Joe Biden đều có được thu nhập cực khủng. (Ảnh: CNN).

Vợ chồng ông Joe Biden đều có được thu nhập cực khủng. (Ảnh: CNN).

Ở tuổi 77, ông Joe Biden sẽ trở thành Tổng thống cao tuổi nhất nước Mỹ. Dù vậy, sức khỏe của ông được đánh giá là cực kỳ tốt. Giống như ông Donald Trump, ông Joe Biden không hút thuốc, cũng không uống rượu. Ông duy trì thói quen tập luyện khoảng 5 lần mỗi tuần, giúp thể trạng của bản thân luôn đạt ở mức tốt nhất.

 Ông Joe Biden sẽ là Tổng thống cao tuổi nhất của Hoa Kỳ. (Ảnh: The Guardian).

Ông Joe Biden sẽ là Tổng thống cao tuổi nhất của Hoa Kỳ. (Ảnh: The Guardian).

 

Giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, ông Joe Biden nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Bên cạnh đó, ông cũng nhận được nhiều lời chúc mừng và hiện, không ít người chờ đợi vào màn thể hiện của ông trong thời gian tới.

https://ift.tt/2U7gQPT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét