Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2020

COVID-19 tại Victoria: Dự kiến các hạn chế sẽ được gỡ bỏ vào chủ nhật

Các bước tiếp theo của Victoria hướng tới cuộc sống bình thường sắp đạt được tốc độ với các hạn chế COVID-19 được nới lỏng hơn nữa và các chuyến bay sẽ tiếp tục từ New Zealand.

 

 

Thủ hiến Daniel Andrews dự kiến sẽ thông báo một lần nữa nới lỏng các quy tắc vào Chủ nhật, bao gồm việc loại bỏ "vành đai thép" xung quanh Melbourne.

Cư dân của thành phố sẽ không còn bị giới hạn trong bán kính 25 km tính từ nhà và được phép đi đến khu vực Victoria.

COVID-19 tại Victoria: Dự kiến các hạn chế sẽ được gỡ bỏ vào chủ nhật

Quyền tự do đi lại sẽ mở rộng trở lại khi biên giới New South Wales mở cửa trở lại cho người dân Victoria vào ngày 23 tháng 11.

Thủ hiến Andrews cho biết hôm thứ Sáu rằng thông báo vào Chủ nhật của anh ấy sẽ bao gồm một kế hoạch cho phần còn lại của tháng.

“Chúng sẽ là những bước tiến lớn, chúng sẽ đưa chúng ta đến gần hơn bình thường so với chúng ta trong sáu hoặc bảy tháng, điều này rất quan trọng,” ông nói.

Victoria hiện ghi nhận tám ngày liên tiếp mà không có ca t ử vong hoặc ca nhiễm coronavirus mới nào và vào thứ Hai sẽ chứng kiến việc nối lại các chuyến bay thẳng từ New Zealand - các chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Melbourne kể từ ngày 30 tháng 6.

Trước khi lượng khách quốc tế đến trở lại, một báo cáo được chờ đợi từ lâu đã đề xuất những cải tiến cho chương trình kiểm dịch của tiểu bang.

Covid-19 tại Úc: Melbourne trở lại thời phong tỏa - BBC News Tiếng Việt

Trong số 69 khuyến nghị của cuộc điều tra kiểm dịch của khách sạn là những du khách nước ngoài quay trở lại Victoria nên có thể cách ly tại nhà, có khả năng mang theo vòng đeo tay hoặc mắt cá chân điện tử để theo dõi chuyển động và thực thi tuân thủ.

Các ứng viên cách ly tại nhà sẽ cần phải kiểm tra COVID-19 thường xuyên trong thời gian 14 ngày và đối mặt với hình phạt nếu bị phát hiện vi phạm, báo cáo cho biết.

 

Nguồn Báo Úc

https://ift.tt/38m8VXf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét