Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Có phải đàn ông bây giờ không thích phụ nữ thông minh?

Có ý kiến cho rằng đàn ông không thích cưới vợ thông minh, đồng nghĩa với việc phụ nữ thông minh khó lấy chồng, có lấy được chồng cũng khó tìm thấy hạnh phúc. Phải chăng là như vậy?

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn, vấn đề liên quan đến “Sự thông minh của phụ nữ” đã được mang ra bàn luận sôi nổi.

Trang cafebiz.vn có bài “phụ nữ thông minh vừa phải thôi, thông minh quá lấy đâu ra hạnh phúc?”. Tác giả khẳng định: “phụ nữ thông minh vừa phải, thi thoảng ngốc nghếch một chút luôn có sức hấp dẫn hơn cả”. Để chắc ăn, sau một hồi dẫn giải, tác giả huỵch tẹt: “Nói trắng ra, đàn ông không thích phụ nữ quá thông minh”. Bởi vì “các cô gái thông minh quá mức sẽ khiến bạn có cảm giác đang bị soi mói. Mỗi hơi thở, bạn không được lơ là vì cô ấy đang nhìn đó!”. Cuối cùng tác giả đưa ra lời khuyên đại ý là phụ nữ hãy khôn ngoan chứ đừng thông minh. Theo tratu.soha, trái nghĩa với thông minh là: ngu dốt, tối dạ. Không biết người ngu dốt thì có khôn ngoan được không?

Tương tự, trên diễn đàn webtretho có bài đề tựa “Nhớ nhé! Phụ nữ thông minh là phải biết giả ngây ngô thì mới khiến đàn ông yêu mình”. Không biết giả ngây ngô có dễ dàng và có thực hiện suốt đời được không. Nhưng chắc hẳn chị em sẽ rất hoang mang khi nghe tác giả phán như đinh đóng cột: “Đôi khi cứ thông minh quá lại chẳng nhận lại được thứ mà gọi là hạnh phúc từ người đàn ông mình yêu, các cô gái ạ! Trong một số chuyện, đàn ông con trai họ lại muốn người mình yêu phải ngu một tí.

“Phụ nữ càng thông minh sắc sảo càng bất hạnh” đó là tên một bài viết trên phunutoday.vn. Xem phụ nữ như “con mồi” của đàn ông, người viết cảnh báo: “Họ không bao giờ thích một con mồi quá thông minh” và đoạn sau thì “xuống tay” luôn: “Dù có thông minh, có giỏi giang đến cỡ nào thì đàn bà vẫn là đàn bà thôi”.

Phàm không ai là con người mà muốn mình ngu dốt, tối dạ, khờ khạo, lơ ngơ. Không có cha mẹ nào sinh con ra mà không kỳ vọng con mình lớn lên xinh đẹp, thông minh (thông minh theo định nghĩa của từ điển Tiếng Việt có nghĩa là: “có năng lực trí tuệ tốt, hiểu nhanh, tiếp thu nhanh, nhanh trí và khôn khéo, có khả năng ứng xử và đối phó mau lẹ, tinh tế với những tình huống phức tạp, bất ngờ”). Căn cứ theo định nghĩa trên thì con người ta khi đi học, có thông minh mới trở thành trò giỏi. Trong gia đình có thông minh mới chung tay xây dựng hạnh phúc ấm no, giàu sang, phú quý. Ra đời, thông minh mới đóng góp được nhiều và có hiệu quả cho xã hội.

Thông minh không thể giả vờ có là có, giả bộ không là không. Cho nên người phụ nữ đã thông minh là thông minh, không thể “giả ngây ngô”, không thể “thông minh vừa phải”, không thể làm ra vẻ “ngu một chút”. Mà cho dù có giả cũng không thể giả mãi được.

Trong gia đình, người phụ nữ thông minh là người biết làm ra tiền, biết dạy dỗ con cái theo khoa học, biết chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên thông qua dinh dưỡng bữa ăn và hợp tác tốt với bác sĩ khi cần thiết. Người đàn ông có được người vợ như thế há chẳng phải có người san sẻ với mình bao nhiêu gánh nặng trong cuộc sống hay sao?

Anh chồng nào có được người vợ thông minh thì anh ta cũng giống như cái status trên facebook luôn luôn nhận được dòng comment thú vị chứ không phải suốt ngày chỉ thấy cái ngón tay cái giơ lên hay cái mặt cười nhe ra, cùng lắm là một quả tim không biết yêu hay lẫy.

Chỉ có người phụ nữ thông minh mới biết “chiều” chồng theo cái kiểu: “Đang khi lửa tắt cơm sôi/ Lợn kêu, con khóc, chồng đòi tòm tem. Bây giờ bếp lửa đã nhen/Lợn no, con nín, tòm tem thì… tòm”. Cũng chỉ có người vợ thông minh mới biết nhịn chồng bằng cách: “Chồng giận thì vợ bớt lời/Cơm sôi nhỏ lửa có đời nào khê”.

Phụ nữ thông minh “tuyệt vời ông mặt trời” như vậy, có thật là đàn ông không thích không? Xin thưa là đúng. Nhưng chỉ đúng với những tay kém cỏi, bất tài mà thôi. Chỉ vì kém cỏi, bất tài nên họ mới sợ vợ “qua mặt” mình, sợ cảm giác bị phán xét do sự thông minh của vợ, sợ bị lấn át, sợ vợ giỏi hơn mình, sợ mất thể diện… chứ đàn ông tài nghệ, giỏi giang, thông minh, lịch lãm… mắc gì sợ.

Lịch sử chứng minh, thuở xa xưa, thời chế độ mẫu hệ, vai trò của đàn ông là săn bắt, đàn bà là hái lượm. Sang chế độ phụ hệ, quyền bính trong tay, các anh vẫn xung phong tiếp tục công việc săn bắt vì các anh đinh ninh vào trí tuệ, sức khỏe, lòng quả cảm, chí kiên cường của đàn ông. Tại sao ngày nay các anh lại “sợ” phụ nữ thông minh, “sợ” vợ giỏi hơn mình?

Có phải bây giờ đàn ông không còn bản lĩnh như xưa?

GIA NGHI/thegioitiepthi

 

 

 

 

http://bit.ly/2AscklG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét