Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

Nhà vô địch Olympic Hàn Quốc tố cáo huấn luyện viên tấn công tình dục

Shim Suk-hee, vận động viên giành huy chương vàng Olympic trượt băng tốc độ ngắn của Hàn Quốc, cáo buộc huấn luyện viên cũ vì tội xâm phạm tình dục hôm 9.1.

Cô Shim Suk-hee đã đệ đơn khiếu nại chống lại Cho Jae-beom vào tháng 12 trước, cùng ngày cô làm chứng phiên tòa kháng cáo Cho vì tội hành hung cô nhiều năm liền.

Trước tòa, cô tố cáo Cho bắt đầu bạo lực thể xác khi cô mới 7 tuổi và “tiếp tục leo thang” khi cô lớn lên. Có lần, cô nghĩ mình “có thể chết ở đây” khi hắn ta đá và đấm cô, Shim nói vỡ òa trong nước mắt.

Ở tuổi 21, cô gái vàng Shim Suk-hee đã sở hữu bốn huy chương Olympic, bao gồm huy chương vàng trượt băng tốc độ ngắn ở cả Thế vận hội Sochi 2014 và Thế vận hội Pyeongchang 2018 tại Hàn Quốc.

Kết quả hình ảnh cho Shim Suk-hee

“Shim Suk-hee buộc tội huấn luyện viên Cho Jae-beom đã xâm phạm tình dục cô từ năm 17 tuổi cho đến tháng 1 năm ngoái, một tháng trước Thế vận hội diễn ra”, phía luật sư của cô Shim cho hay.

“Đây là một tội ác nghiêm trọng mà xã hội chúng ta không nên bỏ qua”, luật sư Im Sang-hyeok nói với AFP.

Hàn Quốc là một cường quốc thể thao trong khu vực và thường xuyên nằm trong top 10 danh sách huy chương tại các Thế vận hội mùa hè và mùa đông.

Nhưng trong ngành thể thao cạnh tranh khốc liệt, chiến thắng là tất cả. Các huấn luyện viên nắm ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của các vận động viên, và các hành vi lạm dụng thể chất hay lời lẽ phỉ báng không phải là ít.

Kết quả hình ảnh cho Shim Suk-hee

Vận động viên Shim trước đó lựa chọn không công khai, “vì sợ sự kỳ thị mà cô phải đối mặt có thể gây ảnh hưởng đến gia đình cũng như lo lắng sự trả thù của HLV Cho”.

Cô hy vọng rằng sau trường hợp của bản thân, các vận động viên khác không phải chịu số phận tương tự.

Đáp lại lời kêu gọi của cô Shim, chính quyền Hàn Quốc hôm 9.1 cam kết sẽ gia tăng hình phạt cho những tội phạm tình dục trong cộng đồng thể thao.

Phía chính phủ cho biết, lệnh cấm vĩnh viễn tham dự các sự kiện thể thao, hiện được áp dụng cho những tội phạm bị kết án cưỡng hiếp hoặc tấn công tình dục, sẽ được mở rộng áp dụng cho những kẻ có hành vi quấy rối tình dục.

Hình ảnh có liên quan

Theo đài truyền hình SBS của Hàn Quốc, Cho Jae-beom đã thừa nhận hành hung các vận động viên “để cải thiện thành tích của họ”, nhưng phủ nhận các cáo buộc tấn công tình dục.

Phán quyết kháng cáo dự kiến sẽ diễn ra ​​vào ngày 14.1.

BTV7 

http://bit.ly/2H61vvf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét