Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Đã bắt được nghi phạm gửi chất đ.ộ.c ch.ế.t người qua thư cho tổng thống Trump

Một quan chức hành pháp Mỹ cho biết nữ nghi phạm bị cáo buộc gửi lá thư chứa chất đ.ộ.c c.h.ế.t người ricin cho tổng thống Donald Trump đã bị b.ắt.

Ngày 20 tháng 9, một quan chức thực thi pháp luật liên bang tiết lộ một phụ nữ chưa công bố danh tính đã bị các nhân viên của cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới bắt khi tìm cách nhập cảnh từ Canada vào Mỹ. Khi đó, người phụ nữ này có mang theo một kh.ẩ.u s.ú.n.g.

Tuần trước giới chức Mỹ đầu phát hiện phong bì được gửi tới trung tâm xử lý thư tín Nhà Trắng có chứa chất đ.ộ.c ricin. Bức thư đề tên người nhận là tổng thống Donald Trump.

Theo CNN, có nguồn tin nói rằng lá thư được gửi từ St. Hubert, Quebec, Canada và chứa một loại bột có đặc tính giống như bột thầu dầu. Kết quả của hai xét nghiệm cho thấy trong bột này có ricin- chất kịch đ.ộ.c gây ch.ế.t người.

Tất cả các thư từ, bưu kiện gửi đến Nhà Trắng đều được phân loại và sàng lọc tại một cơ sở an toàn bên ngoài trước khi giao tới Nhà Trắng. Phong bì chứa chất đ.ộ.c ricin được phát hiện tại cơ sở xử lý cuối cùng ở bên ngoài trước khi gửi tới phòng thư từ của Nhà Trắng.

Bộ trưởng An toàn Công cộng Canada cho biết đã nhận được thông tin về thư chứa ricin được gửi đến Nhà Trắng và đang phối hợp điều tra với giới chức Mỹ.

Đã bắt được nghi phạm gửi chất độc chết người qua thư cho Tổng thống Trump

FBI và Cơ quan Mật vụ và Cục Thanh tra Bưu điện Mỹ đang điều tra lá thư khả nghi xuất hiện ở cơ sở xử lý thư tín chính phủ. Đồng thời FBI cho biết hiện tại không có mối đ.e d.ọ.a nào với cộng đồng.

Ricin là chất đ.ộ.c cực mạnh xuất hiện trong hạt th.ầu d.ầu, có khả năng gây ch.ế.t người cao gấp 6,000 lần xyanua.

Lượng ricin nhỏ chỉ bằng một hạt muối cũng đủ gây t.ử v.o.n.g cho người và có thể được sử dụng qua đường tiêm, hít hoặc tiêu hóa. Hiện chưa có thuốc giải đối với chất k.ị.c.h đ.ộ.c này.

Chất độc ricin từng được sử dụng để nhắm vào các chính trị gia Mỹ qua thư. Năm 2014, nữ diễn viên Shannon Richardson đã bị k.ế.t á.n t.ù vì gửi các phong bì chứa chất đ.ộ.c ricin tới tổng thống Barack Obama và Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg.

Viết bởi Như Ý (Việt Page News).

https://ift.tt/2EqHvDi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét