Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

Nhung 17 bất ngờ bị travel blogger bóc lỗi chính tả tiếng Anh: Người “nước ngoài” thế này là dở rồi!

Cô gái có tên N.H.N từng là tâm điểm của sự chú ý khi trở thành BN17 dương tính tại Việt Nam đã lên tiếng sau nửa năm “mất tích” trên mạng xã hội.

Mới đây, tờ The New Yorker – một tạp chí chuyên bình luận chính trị, xã hội, phê phán hiện thực khá nổi tiếng tại Mỹ, đã lấy trường hợp của bệnh nhân này để bàn về sự lên án trên không gian mạng và có những thông tin không chuẩn xác.

Điều đáng lên án nhất trong bài viết của The New Yorker là việc chị gái của BN17 cho rằng những người chỉ trích em gái cô là những người nghèo, ở giai cấp thấp vì những người chỉ trích không có nhiều đặc quyền, không được đi du lịch nước ngoài như chị em cô: “Ở Việt Nam, chúng tôi có quá nhiều đặc quyền. Chúng tôi đi du lịch rất nhiều. Nếu đó là Paris Hilton bị nhiễm bệnh thì chắc người ta cũng chẳng tức giận đến thế đâu”.

Trước làn sóng phẫn nộ gay gắt dấy lên, trên Instagram của mình, Nguyễn Hồng Nhung lại bất ngờ đăng đàn… cảm ơn tờ báo này khi đã đưa tin về cô. Cụ thể trong một story trên trang cá nhân Instagram, tạm dịch đoạn tiếng Anh của H.N như sau: “Cám ơn The New Yorker đã làm sáng tỏ câu chuyện của chúng tôi giữa rất nhiều trường hợp khác trên khắp thế giới. Những trải nghiệm khi ấy rất đau đớn, nhưng nhờ đó mà tôi đã trưởng thành, đã học được và tin rằng mình đã trở nên mạnh mẽ hơn nhiều. Gửi tới những ai đã từng cảm thấy cô đơn và tuyệt vọng như tôi khi ấy, sẽ luôn có ánh sáng ở phía cuối đường hầm”.

Từ lúc xảy ra vụ việc từ tháng 3 tới giờ, Nhung không hề có một lời xin lỗi nào về việc bản thân khai báo gian dối nên sau động thái này, cô càng bị cộng đồng lên án dữ dội hơn.

Tuy nhiên, ngay sau đó, travel blogger Tăng Kim Thành bất ngờ tố cô nàng đã sai nhiều lỗi chính tả tiếng Anh cơ bản dù H.N từng sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Theo đó, BN17 đã viết “sheding” thay vì “shedding”, “those” nhưng lại viết là “these”, “become” chứ không phải “became”,… Có lẽ, do điều trị bệnh ở Việt Nam lâu quá nên phải chăng cô nàng đã “quên” mất cách dùng từ trong tiếng Anh?

Bài đăng này hiện đang nhận về lượng tương tác khủng từ CĐM cùng hàng loạt bình luận. Công dân nước ngoài thế này thì dở thật!

Dù sở hữu thân thế, gia tài thuộc dạng “khủng” nhưng dường như sai chính tả lại không bỏ sót một ai kể cả là cô nàng tai tiếng BN17. Chắc hẳn, sau khi điều trị bệnh xong, cô nàng nên trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ của mình.

Tăng Kim Thành được công chúng biết đến rộng rãi sau khi trở thành Quán quân Here We Go 2019. Anh là một trong những travel blogger được nhiều người yêu thích bởi khả năng viết lách và chụp hình điệu nghệ.

Kim Thành sinh ra và lớn lên ở Hong Kong, cho đến năm 1997 thì về Việt Nam, vì vậy, anh thông thạo 3 ngôn ngữ là tiếng Quảng Đông, tiếng Việt và tiếng Anh.

Sau bài đăng của Kim Thành, hiện cô nàng BN17 vẫn chưa có phản hồi lại.

Theo 8dalat.com

https://ift.tt/2EueTsM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét