Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

Nhung 17 xúc động khi báo Mỹ đưa tin về mình: “Cảm ơn đã làm sáng tỏ câu chuyện của chúng tôi”

Phản ứng của Nhung 17 khiến bộ phận cư dân mạng dấy lên nỗi bức xúc không hề nhỏ.

Câu chuyện về bệnh nhân nhiễm thứ 17 của Việt Nam đáng lý đã dừng lại từ lâu, nhưng mới đây, tờ The New Yorker – một tạp chí chuyên bình luận chính trị, xã hội, phê phán hiện thực khá nổi tiếng tại Mỹ, đã lấy trường hợp của bệnh nhân này để bàn về sự lên án trên không gian mạng và có những thông tin không chuẩn xác.

Trước làn sóng phẫn nộ gay gắt dấy lên, trên Instagram của mình, Nguyễn Hồng Nhung lại bất ngờ đăng đàn… cảm ơn tờ báo này khi đã đưa tin về cô. Cụ thể, dòng trạng thái tạm dịch là: “Cảm ơn The New Yorker đã làm sáng tỏ câu chuyện của chúng tôi cùng những câu chuyện khác trên khắp thế giới. Những gì đã trải qua thật kinh khủng vào thời điểm đó, nhưng nhờ vậy, tôi trưởng thành hơn, học được những bài học và tôi tin rằng tôi đã trở thành người mạnh mẽ hơn. Gửi tới những ai đang cảm thấy cô đơn lạnh lẽo và tuyệt vọng như tôi đã từng, rằng luôn có ánh sáng nơi cuối con đường”.

The New Yorker cho rằng tại phương Tây, các thông tin về bệnh nhân được bảo mật và “không ai ngoài gia đình và bạn bè của họ được phép biết rằng họ bị bệnh”.

Tiếp theo nữa, trang này còn tiếp tục vu cáo rằng Việt Nam trút giận lên BN17 vì cô phá hỏng kế hoạch “tuyên bố hết dịch”. Và tờ này, cùng với Daily Mail, sử dụng cụm từ “như nhà tù” để nói về một bệnh viện phục vụ người nước ngoài cách ly tại Việt Nam.

Điều đáng lên án nhất trong bài viết của The New Yorker là việc chị gái của BN17 cho rằng những người chỉ trích em gái cô là những người nghèo, ở giai cấp thấp vì những người chỉ trích không có nhiều đặc quyền, không được đi du lịch nước ngoài như chị em cô: “Ở Việt Nam, chúng tôi có quá nhiều đặc quyền. Chúng tôi đi du lịch rất nhiều. Nếu đó là Paris Hilton bị nhiễm bệnh thì chắc người ta cũng chẳng tức giận đến thế đâu”.

Từ lúc xảy ra vụ việc từ tháng 3 tới giờ, Nhung không hề có một lời xin lỗi nào về việc bản thân khai báo gian dối nên sau động thái này, cô càng bị cộng đồng lên án dữ dội hơn.

Hiện tài khoản Instagram của cô nàng đã chuyển sang chế độ riêng tư.

Theo 8datlat.com

https://ift.tt/364GBaP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét