Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2020

Dân Mỹ ồ ạt tích trữ nước đóng chai vì Covid-19, riêng một thương hiệu ‘trường tồn’ trên kệ hàng không ai muốn mua!

Có một sự thật là người Mỹ đang quét sạch các loại nước đóng chai tại nhiều cửa hàng, trừ sản phẩm của thương hiệu Dasani!

Từ đầu tháng 3, người dân Mỹ đã ồ ạt "tấn công" các cửa hàng địa phương như Costco, Walmart hay Whole Foods để dự trữ thực phẩm và đồ dùng gia đình do lo ngại dịch Covid-19 sẽ lan rộng ra toàn quốc.

Họ thậm chí còn đến sớm và xếp hàng trước khi các siêu thị, cửa hàng mở cửa để "gom" được nhiều đồ nhất có thể, phòng khi một số nơi tại Mỹ bị áp lệnh phong tỏa như nước Ý.

Hình ảnh các kệ hàng trống trơn tại một siêu thị ở Mỹ.

Chiều ngày 13/3, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do dịch bệnh này.

Và tất nhiên, điều đó lại khiến không ít người dân Mỹ tích trữ đồ ăn và nhu yếu phẩm. Trong số đó, nước đóng chai là một trong những sản phẩm được "săn lùng" nhiều nhất. Mặc dù vậy, có một sự thật là người Mỹ đang quét sạch mặt hàng trên tại nhiều cửa hàng, trừ nước đóng chai mang thương hiệu Dasani!

Những hình ảnh do người dùng chia sẻ trên Twitter về tình trạng ế ẩm của nước đóng chai Dasani đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng.

Dù ai nói ngả nói nghiêng, Dasani vẫn đứng im vững chãi trong "bão" Covid-19.

Trong khi sản phẩm của các thương hiệu khác cháy hàng thì những chai nước Dasani vẫn nằm im một góc trên các kệ hàng.

Các kệ nước đóng chai đều trống trơn, trừ Dasani.

Một số người dùng Twitter nói rằng họ "thà chết khát còn hơn là uống nước của Dasani". Người khác bình luận: "Dasani có vị như thiếc vậy, thật là tệ. Nó còn không ngon bằng nước vòi nhà tôi".

Một người khác đã giải thích lý do tại sao mọi người thờ ơ với Dasani bằng cách liệt kê thành phần ở mặt sau của chai nước: "Họ cho thêm muối. Theo trang web của Dasani, sản phẩm của họ ‘có nguồn gốc từ nguồn nước địa phương, được lọc để có độ tinh khiết bằng cách sử dụng quy trình tiên tiến mang tên thẩm thấu ngược trước khi bổ sung hỗn hợp khoáng chất đặc biệt. Không còn chai nước nào ở các siêu thị trừ Dasani. Ngay cả trong cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra, người ta cũng không muốn sử dụng sản phẩm này".

Nhu cầu về nước rửa tay, thuốc xịt khử trùng, khăn lau khử trùng, giấy vệ sinh và các mặt hàng tương tự đã tăng đột biến trong vài tuần trở lại đây. Doanh số dung dịch khử trùng tay ở Mỹ tăng 73% chỉ trong 4 tuần, theo số liệu thống kê của Nielsen. Nhiều nhà phân tích dự đoán tình trạng này sẽ không dừng lại trong thời gian tới. Một số cửa hàng đã phải đưa ra quy định một người chỉ được mua số lượng sản phẩm nhất định để đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người.

Sau khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do Covid-19, ông Trump cam kết sẽ nhanh chóng mở rộng quy mô và tăng tốc khả năng xét nghiệm cho người dân. Theo ông, việc tuyên bố tình trạng trên sẽ giúp giải phóng thêm 50 tỷ USD ngân sách để các bang triển khai các biện pháp chống dịch.

Thời gian vừa qua, các quan chức y tế Mỹ đã cảnh báo người dân trong nước về việc tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và dự kiến sẽ trở nên tồi tệ hơn. Không ít sự kiện tập trung đông người đã bị hủy hoặc hoãn lại để chờ thông báo mới. Bên cạnh đó, nhiều người Mỹ cũng được yêu cầu tự cách ly để không lây lan ra cộng đồng.

Tài chính quốc tế/CafeF

 

 

 

 

 

 

 

 

https://ift.tt/2U63q6u

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét