Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Bản tin Barcelona tối 30/11 : SAO khủng tái phát chấn thương phải nghỉ hết mùa, Barca đưa tiền vệ Real vào tầm ngắm

Trung vệ Samuel Umtiti đã tái phát chấn thương đầu gối có nguy cơ phải nghỉ hết mùa

Trước đó vào đầu tháng 10, cũng trong một buổi tập, cầu thủ người Pháp bị tổn thương dây chằng ở đầu gối trái. Sau gần 2 tháng, Umtiti tái xuất trong trận hòa 1-1 với Atletico Madrid.

Tuy nhiên tai họa lại ập tới khi anh tái phát chấn thương cũ hôm 27/11 vừa qua. Trang chủ Barca x.a’ c nhận Umtiti không đá trận PSV vì vấn đề này.

Sau thời gian kiểm tra, đội ngũ y tế Barcelona yêu cầu Umtiti sớm tiến hành phẫu thuật để chữa dứt điểm chấn thương, tránh để nặng thêm.

Dự kiến, Umtiti phải rời xa sân cỏ 5 tháng sau đó nếu lên bàn mổ. Đồng nghĩa, mùa giải của anh sẽ khép lại và chỉ còn chút hy vọng tái xuất trong tháng 5 nếu hồi phục tốt.

Chính vì lý do trên, Umtiti đã hoãn phẫu thuật và muốn kéo dài thời gian thi đấu bằng việc tiêm thuốc. Quyết định cuối cùng vẫn chưa được 2 bên đưa ra.

​Barcelona đã chấm Andreas Christensen cho vị trí trung vệ trong tháng Giêng tới, thay Umtiti trong trường hợp anh phẫu thuật và nghỉ dài hạn.

Isco muốn ra đi và Barca đang lên kế hoạch chiêu mộ

Cụ thể, Isco cùng với huấn luyện viên Santiago Solari đang nảy sinh những mâu thuẫn, mối q.ua n h.ệ giữa cả hai đang trở nên vô cùng căng thẳng. Minh chứng là việc, sau trận thua muối mặt trước Eibar vào cuối tuần trước, huấn luyện viên Santiago Solari chủ động tới bắt tay Isco sau trận, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha phớt lờ, không bắt tay ông thầy của mình.

Hậu quả ngay lập tức tới với Isco, trong cuộc đấu với AS Roma ở Champions League, Isco không có tên trong danh sách đăng kí thi đấu. Không chỉ có vậy, trong buổi tập diễn ra vào ngày thứ tư vừa qua, Isco không tham gia tập luyện với lý do bị đau chân.

Các nhân viên y tế của ​Real Madrid tiến hành kiểm tra cho cầu thủ này. Và kết quả thật bất ngờ, Isco không gặp bất cứ chấn thương nào. Với những sự việc liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây, Isco đang cảm thấy vô cùng khó chịu và sẽ quyết định chia tay Real Madrid ngay trong tháng Giêng năm 2019.

Nguồn tin từ tờ Marca bất ngờ cho hay, ​Barcelona là một trong những đội quan tâm tới việc chiêu mộ Isco, ban lãnh đạo của Barca đ.a’nh giá rất cao tài năng của tiền vệ này, họ đang dõi theo những diễn biến mới nhất từ sân Bernabeu trước khi tham gia đàm phán với Real Madrid. Cạnh tranh với Barcelona còn là ​Man City từ nước Anh khi Pep Guardiola từ lâu ngưỡng mộ tài năng của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Barca sẽ gia hạn hợp đồng với Jordi Alba nếu….

Được biết, hợp đồng hiện tại giữa Alba và Barca chỉ còn thời hạn đến mùa Hè 2020. Thời gian qua, đã xuất hiện rất nhiều tin đồn về tương lai của hậu vệ người Tây Ban Nha khi có vô số ông lớn đã đề cập đến việc chiêu mộ cầu thủ này với ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan trong đó phải kể đến Juventus hay Manchester United…

Bản thân Alba vẫn còn muốn cống hiến cho Barca. Và theo thông tin mới nhất từ tờ El Mundo, ban lãnh đạo Barca đã sẵn sàng gia hạn hợp đồng với cầu thủ 29 tuổi thêm 3 năm (tới tháng 6/2023). Tuy nhiên, giao kèo trên chỉ được thực hiện nếu như Alba chấp nhận giữ nguyên mức lương hiện tại. Được biết, cầu thủ sinh năm 1989 đang nhận mức đãi ngộ 120.000 bảng/tuần ở Barca.

Đây cũng được xem là vấn đề duy nhất khiến cho Barca chần chừ trong việc trói chân Alba. Trước đó, ngôi sao bên hành lang cánh trái của đội bóng xứ Catalan đã yêu cầu được tăng lương lên 185.000 bảng/tuần, tức là ngang bằng với Sergio Busquets.

Sau tất cả, Messi chỉ đứng thứ 2 trong danh sách Player Marker

Tối qua, IFFHS đã công bố danh hiệu cầu thủ (Playmaker) xuất sắc nhất năm 2018. Không nằm ngoài dự đoán, Luka Modric là người được vinh danh với tổng điểm 272.

Trước đó, tiền vệ người Croatia đã nhận cú đúp giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA và FIFA. Anh cũng đang tràn đầy cơ hội giành Quả bóng vàng châu Âu 2018.

Đứng ngay sau Modric là ngôi sao của Barcelona, Lionel Messi với 144 điểm trong khi Eden Hazard đứng thứ 3 với 114 điểm. Ngôi sao của Man City, De Bruyne chỉ đứng thứ 4 với 36 điểm, Neymar xếp hạng 5 với 18 điểm.

Trong top 10 còn có Paul Pogba, Eriksen, Pjanic và James Rodriguez. Đáng chú ý, Cris Ronaldo chỉ giành được 5 điểm và đứng… thứ 10.

Messi cùng Barca đi vào lịch sử C1

Gặp không ít khó khăn trên đất Hà Lan nhưng Barcelona vẫn giành được chiến thắng 2-1 trước PSV nhờ 2 pha lập công của Lionel Messi và Gerard Pique. 3 điểm giúp Barcelona chính thức đoạt vé lọt vào vòng knock-out với tư cách nhất bảng. Đây cũng là kỷ lục của CLB xứ Catalan

Cụ thể, thống kê từ trang Opta chỉ ra rằng, Barcelona trở thành đội bóng đầu tiên đạt cột mốc 20 lần vượt qua vòng bảng UEFA Champions League với vị trí nhất bảng. Trong lịch sử tham dự giải đấu, chỉ có 3 lần Barcelona không đạt được thành tích này.

Cá nhân Lionel Messi cũng lập kỷ lục ấn tượng. Theo đó, với bàn thắng vào lưới PSV, El Pulga đã có được 106 pha lập công tại Champions League, qua đó trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho 1 CLB tại đấu trường này. Cụ thể, Messi ghi nhiều hơn 1 bàn cho Barcelona so với Cristiano Ronaldo trong 9 năm khoác áo Real Madrid.

Trở lại với Barcelona, họ một lần nữa cho thấy đẳng cấp của ông lớn dù lọt vào bảng đấu khó nhằn có sự góp mặt của cả Inter Milan lẫn Tottenham. Như vậy, trận đấu cuối của Barcelona chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

https://ift.tt/2Q6gp96

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét