Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Tròn 9 năm ngày Messi đoạt QBV đầu tiên: Vẫn xuất sắc như thuở ban đầu!

1/12/2009 chứng kiến một khoảnh khắc lịch sử của bóng đá thế giới khi Lionel Messi lần đầu tiên đoạt QBV sau khi đã đoạt cú ăn 3 cùng Barcelona (sau là cú ăn 6 thần thánh).

Và trong 8 năm tiếp theo, Messi còn đoạt thêm 4 QBV nữa để chia sẻ ngôi đầu cùng với Cristiano Ronaldo. Tuy không còn bùng nổ về mặt bàn thắng như năm 2012 (91 bàn - kỉ lục), nhưng Messi vẫn luôn nổ súng đều đặn, vẫn còn đó những pha đi bóng làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương nhưng Messi của ngày nay đang dần thay đổi để thích nghi với tuổi tác. Anh lùi sâu hơn, biết hy sinh vì đội bóng nhiều hơn, và quan trọng hơn cả, chiếc băng đội trưởng của Barca kể từ mùa 18/19 khiến cho vai trò của anh ngày càng quan trọng hơn như một "thủ lĩnh tinh thần" thực sự.

Tuy lùi sâu bàn thắng có suy giảm ít nhiều nhưng Messi lại nổi bật với khả năng kiến tạo, khả năng đá phạt ngày càng hoàn thiện, làm chỗ dựa cho đồng đội, cũng như..."gánh" team lúc cần thiết.

Cùng nhìn lại những hình ảnh Messi nhận QBV đầu tiên cách đây 9 năm:

Video:

[video width="480" height="352" mp4="http://lamthexanh.com/wp-content/uploads/2018/12/Leo-Messi-Ballon-DOr-2009.mp4"][/video]

https://ift.tt/2RqovWN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét