Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Vì sao Real Madrid lo mất điểm trước Valencia ngay tại Bernabeu?

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Real vẫn đang đứng trước nguy cơ sẽ tiếp tục đánh rơi điểm số ở vòng 14 La Liga khi đối thủ của họ là Valencia.

Trở lại La Liga sau khi đã chính thức giành vé lọt vào vòng knock-out Champions League, thầy trò Solari chắc chắn đang hướng tới thêm 1 chiến thắng để quên đi thất bại sốc trước Eibar ở vòng 13.

Real phải nhanh chóng vực dậy sau thất bại

Giành trọn 3 điểm là nhiệm vụ gần như bắt buộc của Real để có thể thu hẹp khoảng cách với các đội top đầu như Atletico (4 điểm), Barca (5) và Sevilla (6).

Tuy nhiên bất chấp việc được chơi trên sân nhà Bernabeu, mục tiêu này cũng không dễ để hoàn thành khi đối thủ của họ là Valencia, đội bóng lúc này chỉ kém họ 3 điểm trên BXH.

Valencia không dễ chơi

Lý do là bởi Los Che nằm trong số ít những đội bóng không hề e sợ Bernabeu khi họ luôn biết cách giành điểm từ tay Real tại sân đấu này.

Cụ thể, "Bầy dơi" đã cầm hòa Los Blancos 5/7 lần gần nhất hành quân tới pháo đài Bernabeu. 2 chiến thắng còn lại của Real đều diễn ra từ mùa giải 2015/16 và 2016/17 với tỉ số rất sít sao, lần lượt là 3-2 và 2-1.

Los Che luôn biết cách kiếm điểm tại Bernabeu

Mặc dù luôn biết cách giành điểm trước Real nhưng điều kỳ lạ là Valencia lại chưa từng thắng được đội bóng Hoàng gia trên sân nhà trong suốt 10 năm qua. Lần cuối cùng Los Che hạ được Real tại Bernabeu đã diễn ra từ tháng 3/2008 với tỉ số 3-2.

Kể từ đó đến nay, 2 đội đã đối đầu nhau thêm 11 lần trên tất cả các đấu trường ở Bernabeu với 6 chiến thắng cho Real, còn lại 5 trận hòa đều diễn ra trong khoảng 6 năm trở lại đây.

Real để hòa Atletico tại Bernabeu mùa này

Thêm vào đó, thành tích thi đấu sân nhà của Real thời gian gần đây cũng không tốt khi họ chỉ giành thắng lợi 2/4 trận gần nhất tại Bernabeu, còn lại là 1 thua và 1 hòa.

Với tình cảnh của Real lúc này, một kết quả hòa trên sân nhà cũng không khác nào một thất bại bởi nếu tiếp tục đánh rơi điểm số, cơ hội để họ trở lại top đầu sẽ ngày càng xa vời.

Theo - webthethao

https://ift.tt/2zzKUK9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét