Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Con dâu hiền thảo q.ua đ.ời vì đẻ khó, 8 người không khiêng nổi q.u.an t.ài, khi mở ra không ai tin nổi

Dù đã cưới nhau được 10 năm, Thanh và Phúc vẫn cảm thấy phiền muộn vì chưa sinh được mụn con cho vui cửa vui nhà.

Trước khi lấy chồng, Thanh là cô gái xinh xắn nhất thôn, người theo đuổi cả con đường không hết. Ấy vậy mà, không hiểu thế nào cô lại chọn Phúc – một anh chàng nghèo rớt mồng tơi. Có lẽ, chính bản tính thật thà chăm chỉ của Phúc đã khiến người con gái xinh đẹp nhất nhì làng cảm mến.

a1

Ảnh minh họa. 

Tuy nhiên, bố Phúc vốn là một kẻ ng.h.iện c.ờ b.ạc có tiếng. Ông thường xuyên c.ờ b.ạc rượu chè say xỉn rồi về nhà đ.á.nh vợ. Sau vài năm nợ nần chồng chất, ông tìm đến cái c.h.ết để lại người vợ th.ầ.n k.inh không bình thường sau những tháng ngày bị h.ành h.ạ và cậu con trai gồng mình trả nợ cho cha.

Đến khi trả hết nợ nần, Phúc mới cưới Thanh về. Từ ngày đó, hai vợ chồng sống tằn tiện, cùng nhau cáng đáng mọi việc, bệnh tình của mẹ Phúc thì thỉnh thoảng lại phát tác nhưng con dâu vẫn không nề hà mọi việc mà chăm sóc bà. Sau 5 năm, vợ chồng Thanh cũng có được của ăn của để, cuộc sống cũng thoải mái hơn đôi chút.

Nhưng bao năm trôi qua, cái bụng của Thanh vẫn phẳng lì. Hai vợ chồng sốt ruột đi khám, bác sĩ nói không vấn đề gì. Tuy nhiên, lời ra tiếng vào, mọi người trong làng nói rằng Thanh lấy Phúc vì biết mình không thể sinh nở. Lời nói đến tai mẹ Phúc khiến bà khó chịu và ghét con dâu ra mặt. May mắn thay, Phúc vẫn yêu thương, khuyên nhủ và bảo vệ vợ.

5 tháng sau, Thanh bất ngờ phát hiện mình có thai. Cả gia đình như vỡ òa trong hạnh phúc. Độ nhiên khi cái thai được tầm 6 tháng, mẹ chồng cô thay đổi thái độ dửng dưng lạnh nhạt khiến Thanh ngạc nhiên. Bà chỉ đưa cho con dâu mấy gói thuốc rồi ép uống mỗi ngày 3 lần.

a2

Ảnh minh họa. 

Đến khi cái thai được 8 tháng, khi đang luộc rau thì bỗng nhiên Thanh đau bụng dữ dội và ngất đi. Lúc đó, cả nhà đều đi vắng hết, đến khi chồng về thấy vợ nằm dưới sàn thì hốt hoảng đem vào viện. Tại đây, bác sĩ nói Thanh đẻ khó nhưng cấp cứu 1 tiếng đồng hồ thì họ cúi đầu đi ra thông báo tin d.ữ khiến cả Phúc và mẹ anh đều c.h.ết đ.iếng.

Ngày tổ chức đ.á.m t.a.ng cho vợ, Phúc đẩy mẹ ra và nói:

– Chính mẹ đã khiến vợ con con phải c.h.ết. Mẹ ác lắm mẹ biết không?

Mấy người họ hàng cũng hùa theo:

– Bà ăn ở th.ất đ.ức quá, có phải thứ thuốc bà cho con Thanh uống là thuốc khiến cái th.ai c.h.ết dần không?

Phúc nhìn mẹ xót xa:

– Chiều nay đi ch.ô.n cô ấy mẹ đừng có đi theo làm gì cô ấy lại đau đớn thêm.

a3

Ảnh minh họa. 

Mẹ chồng ngậm ngùi không nói lời nào, nhìn di ảnh con dâu, bà lặng lẽ rớt nước mắt.

Đến chiều, 8 thanh niên lực lưỡng khênh chiếc qu.a.n t.à.i. Nhưng kỳ lạ thay, đến khi hạ huyệt, quan tài bỗng nặng trịch không nhấc nổi. Bà mẹ chồng nấp sau gốc cây liền chạy ra khóc nức nở rồi không ngừng xin lỗi. Bà nghĩ, con dâu vẫn trách bà nên mới như vậy. Bỗng nhiên, bà nghe tiếng em bé khóc, bà nằng nặc đòi bật nắp q.u.an t.à.i trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Nhìn cảnh tượng bên trong, không ai thốt được lời nào: Cảnh tượng đứa bé mới chào đời còn nguyên dây rốn bên cạnh người mẹ đã t.ắt th.ở khiến họ xót xa.

Ôm lấy đứa nhỏ, bà quỳ xuống nghẹn ngào:

– Con ơi, cuối cùng con đã thực hiện được tâm nguyện rồi, nhưng mẹ thì đau lắm. Mẹ đã nói con bằng mọi cách phải cứu lấy mình trước mà sao con không nghe?

a4

Ảnh minh họa. 

Thì ra, cô con dâu lúc mang thai đã bị mẹ ép đi siêu âm giới tính của con và phát hiện con dâu bị suy tim. Nghĩ lại quãng thời gian khó khăn con dâu đối xử với mình như mẹ đẻ, bà thấy thương cô nên không dám nói, lại sợ đứa con làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con dâu nên đã lẳng lặng đưa thuốc cho con uống.

Nhưng điều bất ngờ hơn là vài hôm sau, mọi người tìm thấy gói thuốc vẫn nguyên vẹn trong ngăn kéo tủ đồ của Thanh. Có lẽ cô đã biết mình bị bệnh và không uống thuốc vì sợ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Cô vẫn quyết tâm sinh cho được đứa con trong bụng. Thật may, đứa trẻ đã sống sót và tiếp nối sinh mệnh của Thanh.

BHCS: Đừng để những điều xảy ra trước mắt lừa dối rồi vội đánh giá, nhận xét về người khác. Nhiều khi, sự thật trái ngược hoàn toàn bị ẩn giấu bên trong mà chỉ những người nào thật lòng mới thấu hiểu được. 

Tiểu Long

https://ift.tt/2Azxf5K

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét